Một trong những thách thức lớn nhất đối với công ty bảo hiểm nói chung là kinh doanh vừa có kết quả tốt lại khả quan. Đối với những trường hợp này, một số công đã lựa chọn giải pháp đẩy dịch vụ của mình lên một tầm cao mới.
![]() |
Ông Nguyễn Đức Bình - phó tổng của một công ty bảo hiểm. |
Cam kết 30 phút sẽ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ khách hàng là một thông điệp rất mạnh mẽ của một doanh nghiệp bảo hiểm và dưới đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đức Bình, Phó tổng giám đốc của công ty này về thông điệp này.
Thưa ông, hiện nay thị trường bảo hiểm tồn tại một thực tế là công ty nào cũng muốn kinh doanh hiệu quả nhưng họ lại cạnh tranh phi kỹ thuật, rời xa mục tiêu hiệu quả, lợi nhuận ?
Hiện thị trường bảo hiểm phi nhân thọ có 29 công ty, nhưng chỉ có khoảng 10 công ty có lãi kinh doanh bảo hiểm gốc, trong đó có công ty chúng tôi. Điều đó thể hiện phần nào khó khăn của hoạt động kinh doanh bảo hiểm giai đoạn hiện nay.
Thời gian qua một số công ty bảo hiểm cố lấy giành lấy doanh thu bằng mọi giá nên đã bỏ qua mục tiêu lợi nhuận và cạnh tranh phi phi kỹ thuật, dù càng hoạt động càng lỗ nhưng họ vẫn chấp nhận để có thị phần.
Thưa ông, xin ông cho biết quan điểm trong hoạt động kinh doanh của trong bối cảnh thị trường khó khăn như vậy ?
Trong bối cảnh khó khăn đó, ban lãnh đạo xác định bảo hiểm là một ngành dịch vụ tài chính đặc thù, trong đó chất lượng dịch vụ phải được đưa lên hàng đầu. Vì thế, chúng tô coi khách hàng là trọng tâm, làm sao các dịch vụ của mình, từ sản phẩm, kênh bán, đến giám định bồi thường, chăm sóc sau khi bán hàng…đều phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
Ông có thể nói rõ hơn về việc nâng cao chất lượng dịch vụ của công ty ?
Như đã nói ở trên, chúng tôi xác định khách hàng là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh. Để duy trì và nâng cao chất lượng, chúng tôi đã chuẩn hóa các nghiệp vụ, từ quy tắc, quy trình, tăng cường đào tạo nâng cao chất lượng nghiệp vụ, đạo đức nhân viên đến hoạt động kiểm soát, giám sát, nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất, qua đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Tôi nói đơn cử như giám định bồi thường là một trong những khâu quan trọng nhất. Chúng tôi luôn nhận thức rằng khách mua bảo hiểm không mong đợi xảy ra sự kiện bảo hiểm, nhưng khi xảy ra thì họ trông chờ người bảo hiểm thực hiện lời cam kết là giải quyết bồi thường nhanh chóng, thỏa đáng. Để làm được điều này công ty bảo hiểm xây dựng chuẩn hóa quy trình bồi thường, kiểm tra giám sát để tuân thủ, đồng nhất trên toàn hệ thống.
Bên cạnh đó chúng tôi còn thực hiện hàng loạt dịch vụ hỗ trợ khách hàng như lập trung tâm dịch vụ cứu hộ 24/7, triển khai website truy vấn bồi thường xe cơ giới giúp khách hàng kiểm tra theo dõi quá trình giải quyết bồi thường, biết hồ sơ bồi thường đang ở khâu nào, ai thụ lý, làm tới đâu….
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét