Theo dự đoán thì tốc độ tăng trưởng của các
công ty bao
hiem
phi nhân thọ sẽ duy trì ở mức cao, tăng khoảng 15%.
![]() |
Dự báo về bao hiem phi nhân thọ năm 2016 |
Cơ cấu sản phẩm bao hiem phi nhân thọ
Cũng như những năm trước, sản phẩm cá nhân sẽ
là sản phẩm chủ lực của các công ty bao hiem, mang đến sự tăng trưởng không ngừng
cho thị trường này.
Sản phẩm cá nhân chính là dòng sản phẩm được
các công ty bao
hiem
phi nhân thọ tập trung phát triển và đầu tư trong những năm gần đây. Dòng sản
phẩm này được yêu chuộng bởi cả những ông lớn vốn tưởng chỉ quan tâm hợp đồng bao
hiem tài sản kỹ thuật hay hàng không.
Cách thức triển khai sản phẩm cá nhân của các
công ty bao hiem hiện nay là nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại mức phí bao
hiem tốt hơn cho khách hàng theo kiểu bán buôn.
Kênh phân phối các sản phẩm bao hiem phi nhân
thọ
Các công ty bao hiem phi nhân thọ cũng không
ngừng phát triển các kênh phân phối mới như khối bao hiem nhân thọ. Một cách thức
được chú trọng triển khai là hợp tác với các hệ thống ngân hàng nhằm tăng sự tiếp
cận với khách hàng, cá nhân và tổ chức.
Cơ hội cho các sản phẩm mới
Những sản phẩm mới đang được các công ty bao hiem phi
nhân thọ nghiên cứu và sắp xếp triển khai trong thời gian tới là bao hiem tài sản
công hay bao hiem xây dựng lắp đặt.
Hiệp định TPP được ký kết năm 2015 cũng mở ra
không ít cơ hội cho các công ty bao hiem phi nhân thọ. Bên cạnh việc phát triển
sản phẩm cá nhân, kênh phân phối cùng sản phẩm mới, thị trường bao hiem phi
nhân thọ hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá trong năm mới. Trong 2015 – 2016, trụ cột
thúc đẩy tăng trưởng là đầu tư công. Những ngành được dự đoán tăng trưởng cao
là công nghiệp xây dựng, công nghiệp chế biến, chế tạo. Khối bao hiem, đặc biệt
là bao hiem phi nhân thọ sẽ được dẫn dắt bởi chính động lực đó.
Những quy định mới về kinh doanh bao hiem
cũng mang đến những tác động tích cực đến sự phát triển của thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét