Sự ra đời của xe tự
lái đã và mang đến nhiều lo lắng cho các công ty bảo hiểm ô tô khi doanh
thu của các doanh nghiệp này có nguy cơ sụt giảm mạnh trong thời gian sắp tới.
Các công ty bảo hiểm ô tô trên toàn thế giới đang ngày đêm suy nghĩ phương án đối
phó với “vị khắc tinh” này. Thậm chí một nhóm nghiên cứu “xe ô tô kết nối” đã
được thành lập nhằm thử lái những chiếc xe ô tô tự lái mới nhất và tìm ra cách
khai thác các nguồn doanh thu mới. Nếu bảo hiểm tai nạn cho xe ô tô đã không
còn nhiều đất dụng võ thì bảo hiểm cho các sản phẩm khác trên xe thì sao? Như
smartphone, kho dữ liệu của khách,…
Các hãng chế tạo ô tô
cũng không ngừng nghĩ ra các tính năng mới nhằm gia tăng tính an toàn tuyệt đối
cho dòng sản phẩm hiện đại của doanh nghiệp mình. Những tiến bộ công nghệ nối
tiếp nhau ra đời. Với sự tận tâm trong công việc của các kỹ sư sáng chế ô tô
thì các công ty bảo hiểm ô tô phải động não nhiều hơn nữa nếu không muốn làm kẻ
tụt hậu trong cuộc đua này.
![]() |
Công ty bảo hiểm ô tô méo mặt vì xe tự lái (P2) |
Tội phạm mạng và nạn trộm cắp khi xe tự lái ra đời
Việc phổ cập xe tự
lái trong thời gian tới là điều không thể tránh khỏi. Việc này đặt một gánh nặng
không hề nhỏ lên vai của các công
ty bảo hiểm ô tô. Một mối quan tâm lớn đặt ra cho các công ty bảo hiểm ô gô
là tội phạm mạng khi một loạt các xe được kết nối mạng đã bị hack trong thời
gian gần đây, không ngừng cảnh báo về việc cướp xe từ xa.
Mối quan hệ giữa công
ty bảo hiểm có thể bị đảo lộn khi trách nhiệm không còn thuộc về chủ xe mà thuộc
về nhà sản xuất và công ty bảo hiểm
ô tô. Các cuộc trao đổi thảo luận giữa các hãng ào hiểm và các nhà sản xuất
ô tô về vấn đề này đã diễn ra một cách không chính thức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét