Google

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Hop dong bao hiem không có người chăm sóc: Khách hàng lo lắng

Hiện nay, xảy ra trường hợp, những nhân viên trước đây đã từng tư vấn cho các khách hàng ký hop dong bao hiem đối với công ty chuyển chỗ làm hay nghỉ việc. Những trường hợp này vừa khiến công ty bảo hiểm "điêu đứng" vì thiếu hụt nhân sự, vừa khiến khách hàng hoang mang vì hợp đồng đã ký, tiền bảo hiểm cũng đã đóng nhưng bây giờ không có ai quản lý và chăm sóc cả.

Những hop dong bao hiem không có ai quản lý khiến khách hàng hoang mang.
Những hop dong bao hiem không có ai quản lý sẽ khiến khách hàng hoang mang.



Hop dong bao hiem đã hoàn tất, giờ không có ai chăm sóc

Hiện tượng này không phải là quá xa lạ đối với các công ty bảo hiểm. Tuy nhiên, những công ty bảo hiểm mới thành lập rất hiếm khi xảy ra những trường hợp mà đã ký hop dong bao hiem lại không có người quản lý vì số lượng hop dong bao hiem ở những công ty này tương đối thấp. Đối với những công ty bảo hiểm lớn và lâu năm thì đây đúng là một "thảm họa" bởi số lượng hợp đồng lên đến hạng chục ngàn.

Việc các hop dong bao hiem nhân thọ gặp vấn đề này càng nghiêm trọng hơn khi thời hạn hợp đồng có thể kéo dài từ 5 đến 10 năm, thậm chí lâu hơn. Chính vì thế, tư vấn viên càng gắn bó với khách hàng hơn thì mức độ tin cậy cũng như độ trung thành của khách hàng đối với công ty bảo hiểm ngày càng nhiều hơn. Một khi nhân viên tư vấn nghỉ việc, khách hàng cũng sẽ không an tâm và tin tưởng vì đã gắn bó với nhân viên cũ trong thời gian dài. Từ đó, công ty bảo hiểm có thể bị mất khách hàng hoặc không tìm được khách hàng mơi từ chính nguồn khách hàng trung thành của mình.

Những hop dong bao hiem "mồ côi" sẽ đi về đâu?


Còn với những hợp đồng không may bị “mồ côi” do tư vấn viên nhảy việc, ghi nhận từ các doanh nghiệp bảo hiểm cho thấy, khách hàng vẫn có thể yên tâm vì sẽ có một bộ phận chuyên biệt hỗ trợ loại hợp đồng này thay tư vấn viên cũ.

Tuy nhiên, phụ trách kinh doanh đại lý của tỉnh Bắc Giang của một doanh nghiệp bảo hiểm cũng hé lộ, do tư vấn viên cũ đã hưởng hết hoa hồng từ những năm đầu rồi mới nhảy việc nên với những hợp đồng này, bộ phận chuyên biệt kia cũng chả mặn mà gì, chỉ làm vì bị giao.

Ngoài ra, vẫn có một bộ phận chăm sóc khách hàng thuộc công ty gửi thông báo đóng phí, nộp chậm sẽ bị nhắc. Nếu không còn tư vấn viên cũ theo hợp đồng, hơn ai hết khách hàng là những chủ hợp đồng cũng cần là người chủ động trước tiên với quyền lợi của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét