Là khối tài sản lớn nên để tránh và hạn chế thấp nhất những rủi ro như cháy nổ, bão lũ, va chạm gây đổ sập… cho ngôi nhà, người dân thường xây dựng kiên cố, tăng cường phòng cháy chữa cháy, trong khi việc mua bảo hiểm Việt Nam cho tài sản này hầu như vẫn để ngỏ.
![]() |
Bảo hiểm Việt Nam |
Bảo hiểm Việt Nam: Bảo hiểm nhà tư nhân đã có cái nhìn tích cực hơn
Trên thế giới, bảo hiểm nhà tư nhân bao gồm cả các tài sản bên trong ngôi nhà đã được áp dụng phổ biến từ rất lâu do đây là biện pháp hữu hiệu để đảm bảo về tài chính cho chủ căn nhà khi xảy ra rủi ro tổn thất không lường trước được. Còn ở Việt Nam, bảo hiểm nhà tư nhân đã được các công ty bảo hiểm Việt Nam tung ra từ năm 2000 với rất nhiều kỳ vọng vào doanh thu phí của sản phẩm này. Mặc dù vậy, do nhiều nguyên nhân mà chủ yếu đến từ tâm lý chủ quan không bao giờ nghĩ rủi ro sẽ đến với gia đình mình, nên chỉ một vài năm trở lại đây, người dân mới có ý thức tìm hiểu và chủ động mua bảo hiểm nhà tư nhân.
![]() |
Bảo hiểm Việt Nam |
Hạn chế xuất thô cao su sang Trung Quốc
Sự thay đổi này xuất phát từ thực tế số vụ cháy nổ, sụt lún nhà gia tăng đột biến và diễn biến thời tiết khó lường trước trong thời gian qua. Theo thống kê của Bộ Công an, trong 10 năm trở lại đây, cả nước đã xảy ra 16.767 vụ cháy ở các nhà máy, xí nghiệp, kho tàng, cơ quan, trường học, bệnh viện, nhà dân và 6.109 vụ cháy rừng, làm chết 688 người, bị thương 1.848 người. Trung bình mỗi năm xảy ra 1.677 vụ cháy, làm chết và bị thương 254 người (chết khoảng 60 người mỗi năm), thiệt hại về tài sản trị giá 419 tỷ đồng, trung bình mỗi ngày xảy ra 6 vụ cháy, làm chết hoặc bị thương 8 người. Những con số gây giật mình trên đã khiến người dân chủ động tìm kiếm những phương thức bảo vệ mình. Tuy nhiên vẫn rất cần sự tích cực hơn nữa từ các Doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam trong việc tiếp cận cũng như hỗ trợ người dân trong việc tìm hiểu và tham gia mua sản phẩm.
Bảo hiểm Việt Nam - “Đánh thức” nhu cầu tham gia
Trước kia, hình thức thu phí chính của các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân là qua ngân hàng cho vay vốn, thế chấp hay qua các quy định mua bảo hiểm cháy nổ trong chung cư, bảo hiểm nhà khi mua mới... Còn nay, nắm bắt xu hướng thay đổi từ thị trường, các công ty bảo hiểm Việt Nam kinh doanh sản phẩm nhà tư nhân cũng đã điều chỉnh, cải tiến sản phẩm phù hợp thực tế hơn, linh hoạt dễ hiểu, thủ tục nhanh gọn cùng những điều khoản mở rộng hấp dẫn. Một số công ty chủ động tìm nhiều hướng tiếp cận khách hàng như giới thiệu sản phẩm trực tiếp; bán sản phẩm qua website, tổng đài tư vấn 24/24 để khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin và thoải mái lựa chọn phương thức tham gia như PVI, AAA….
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét