Những công ty bảo hiểm
phi nhân thọ lớn như bảo
hiểm Liberty tập trung phát triển gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, góp phần
giúp cho sản phẩm này có mức độ tăng trưởng rất lý tưởng. Nói về thị trường sản
phẩm bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam, bên cạnh những tiềm năng thì vẫn còn nhiều
trở ngại đáng bàn.
![]() |
Bảo hiểm sức khỏe – nguồn lợi cho các công ty bảo hiểm (Phần 2) |
Thị trường bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam
Đại diện của một công
ty bảo hiểm phi nhân thọ lớn ở Việt Nam cho biết doanh thu bảo hiểm sức khỏe
có những bước tiến lý tưởng là nhớ vào việc nhiều công ty coi việc mua bảo hiểm
sức khỏe cho nhân viên là một trong những chính sách cần thiết của công ty.
Đối tượng khách hàng
chính của những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ như công ty bao
hiem Liberty là các doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ.
Ngoài các doanh nghiệp
thì phụ huynh là nhóm khách hàng ưa chuộng loại sản phẩm này, đặc biệt là những
gia đình có con thường xuyên nằm viện hay đau ốm. Việc mua bảo hiểm sức khỏe từ
sớm đã giúp nhiều gia đình tiết kiệm đáng kể chi phí nằm viện nằm viện cho con.
Mản bảo hiểm sức khỏe
dành cho gia đình/cá nhân thường có tỷ lệ bồi thường cao hơn các khách hàng
doanh nghiệp vì người Việt Nam còn bám chặt vào cái suy nghĩ mua bảo hiểm để
dùng chứ không phải mua để yên tâm.
Chỉ khi cảm thấy nhu
cầu sử dụng các dịch vụ y tế tăng lên thì nhiều khách hàng cá nhân mới tìm mua
bảo hiểm sức khỏe cho con, cho cha mẹ già hay mua để chuẩn bị thai sản.
Đó là lý do mà các
công ty bảo hiểm thường ưa thích việc bán sản phẩm cho các doanh nghiệp và thắt
chặt điều khoản, tăng mức phí đối với khách hàng cá nhân.
Theo tiết lộ của đại diện một công ty bảo hiểm
thì việc bán bảo hiểm cho các công ty có nhiều nhân viên nữ trong độ tuổi sinh
nợ khiến công ty bảo hiểm phải chi trả rất nhiều. Trong 6 tháng đầu năm 2015
thì tỷ lệ bồi thường chung của nghiệp vụ là 40%.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét