Như chúng ta đã biết, trong
vòng 10 năm trở lại, ngành bảo hiểm tại Việt Nam đã và đang dần chiếm thị phần
trong nền kinh tế. Với những động thái tích cực tìm hiểu nhu cầu bảo vệ sức khỏe,
phòng tránh rủi ro của người dân, các công ty bảo hiểm tại việt nam đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm bảo hiểm như
: nhân thọ, phi nhân thọ …nhắm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
![]() |
các công ty bảo hiểm tại Việt Nam |
Tình
hình tổng quan
Theo một số nghiên cứu cho
thấy,các công ty bảo hiểm tại việt nam
có thị phần nhỏ hoặc chưa có tên tuổi lớn
trải dài khắp đất nước lại chọn cách “đánh lẻ” ngoạn mục với đối tượng là người
dân ở vùng sâu vùng xa. Họ đầu tư cho hệ thống bán hàng nhỏ lẻ tại các tỉnh, mở
rộng các đại lý nhỏ lẻ chính thức để chiếm lĩnh các phân khúc ở vùng xa mà một
số công ty lớn chưa khai thác tới.
Năm 2015, các công ty bảo hiểm
lớn tại Việt Nam đã liên kết đầu tư và phân phối sản phẩm bảo hiểm kết hợp với
các thương hiệu khác như ngân hàng, các doanh nghiệp vận tải du lịch trong và
ngoài nước… Điển hình như một số sản phẩm cho vay mua nhà kết hợp bảo hiểm phi
nhân thọ, hoặc mua vé máy bay kết hợp mua bảo hiểm du lịch đường bay cho khách
hàng. Đây quả là một sang kiến lớn giúp thúc đẩy doanh thu, tăng thị thần của
doanh nghiệp bảo hiểm lên tầm cao hơn.
Nâng
cao chất lượng dịch vụ
Điều rõ ràng phải khẳng định
là chất lượng dịch vụ đang trở thành mục tiêu ưu tiên của các công ty bảo hiểm tại việt nam. Họ tập trung tuyển dụng và đào tạo
lại chất lượng nhân viên tư vấn – bán hàng bảo hiểm để nâng cao chất lượng cho
dịch vụ chăm sóc-tư vấn khách hàng mọi lúc mọi nơi. Ngoài cung cấp thông tin
chi tiết, tư vấn rõ ràng theo nhu cầu của người mua, nhân viên còn có nheiemj vụ
chăm sóc khách hàng theo thời gian để ghi nhận lại quá trình bảo hiểm có bất cứ
vấn đề hay rủi ro để giải quyết theo trường hợp cụ thể.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét