Google

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Mua, bán bảo hiểm trực tuyến

Giao dịch trực tuyến mang lại rất nhiều tiện ích, không thể phủ nhận điều đó. Chỉ cần vài lần click chuột, khách hàng đã có thể dễ dàng có mọi thông tin về sản phẩm, dễ dàng đặt hàng và thanh toán. Các công ty bảo hiểm đã nhận thấy được xu hướng này nên các kênh bán bao hiem truc tuyen bắt đầu bùng nổ. 

Bảo hiểm trực tuyến ngày càng phát triển
Kenh bán bao hiem truc tuyen ngày càng phát triển


Kênh bán bảo hiểm trực tuyến bùng nổ:


Theo nghiên cứu của một công ty nghiên cứu thị trường, thì những năm trở lại đây, việc sử dụng internet đã trở nên phổ biến đối với tất cả các đối tượng và các khu vực, số lượng người dùng internet tăng 20% mỗi năm. Dựa vào điều đó, các công ty bảo hiểm bắt đầu bán bao hiem truc tuyen.

Trong khối bảo hiểm phi nhân tho, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện bán hàng trực tuyến, tuy nhiên trong số đó, chỉ có vài doanh nghiệp thực sự là giao dịch trực tuyến, còn lại đa số các doanh nghiệp khác đều dựa vào kênh trực tuyến để lấy thông tin khách hàng, rồi cử người đến giao dịch trực tiếp.

Khách hàng lựa chọn mua, bán bao hiem truc tuyen ngày càng nhiều:

Một lãnh đạo của bảo hiểm Liberty cho biết: sau một thời gian triển khai bao hiem truc tuyen , mỗi ngày, đang có hàng ngàn người sử dụng dịch vụ bảo hiểm trực tuyến. Mặc dù nhiều người trong số họ vẫn còn gọi điện thoại đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng để tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định mua bảo hiểm, ngày càng có nhiều người lựa chọn thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến và nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm qua email. Điều này đặc biệt phổ biến ở những người mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm tai nạn con người.

Một chuyên gia trong ngành nói rằng, đối thủ cạnh tranh trên cùng thị trường trực tuyến hiện nay còn ít. Chính vì thế, cơ hội cho kinh doanh bảo hiểm trực tuyến còn rộng mở. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bảo hiểm muốn phát triển sôi động kênh bán hàng này, cần phải cung cấp các sản phẩm đa dạng và hướng đến từng nhóm đối tượng khách hàng chuyên biệt với những chiến lược cho từng sản phẩm riêng biệt. Không những thế, cùng với việc xem xét khả năng hạ giá hợp lý cho từng sản phẩm cụ thể, trong từng thời điểm cụ thể, để tạo lợi thế cạnh tranh, các công ty này cũng cần cung cấp thêm nhiều tiện ích khác trên trang web như: tư vấn kiến thức, khiếu nại trực tuyến, điều chỉnh hợp đồng trực tuyến…  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét