Với nhận thức về bảo hiểm ngày càng được nâng cao của người dân, sản phẩm bảo hiểm con người tiếp tục tăng trưởng tốt (+32%), tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 3.309 tỷ đồng trong năm 2011, đứng thứ 3 về tỷ trọng doanh thu.
Hầu hết doanh nghiệp bảo hiểm đều ghi nhận sự tăng trưởng cao trong nghiệp vụ này. Chính vì thế, năm 2012, bảo hiểm con người là một trong những sản phẩm mũi nhọn trong chiến lược bán lẻ của các doanh nghiệp bảo hiểm.
Thực tế, tại các thành phố lớn hiện nay, bên cạnh việc được cơ quan, doanh nghiệp trang bị bảo hiểm y tế (BHYT), các cán bộ - công chức thường có xu hướng mua thêm bảo hiểm sức khoẻ để đáp ứng nhu cầu về các dịch vụ y tế thuận tiện, được điều trị tại các cơ sở y tế cao cấp và tiện nghi. Mặc dù cả hai loại hình đều chi trả cho người được bảo hiểm sức khỏe trong trường hợp khám chữa bệnh, nhưng các mức chi trả và các quyền lợi đi kèm của BHYT và bảo hiểm sức khoẻ tương đối khác nhau.
Mức sống trong xã hội càng tăng cao, nhu cầu bảo hiểm sức khoẻ càng lớn.
Đối với BHYT, mức chi trả phụ thuộc người bệnh có tuân theo tuyến bảo hiểm hay không, dao động từ 30 - 80% và theo quy định về tỷ lệ trong Luật BHYT. Trong khi đó, quyền lợi và mức chi trả của bảo hiểm sức khỏe cao hơn nhiều và phụ thuộc mức phí mua bảo hiểm của khách hàng, không vượt quá quyền lợi lựa chọn của khách hàng.
Ông Phạm Trường Khánh, Giám đốc Maketing Công ty Bảo hiểm Liberty cho biết, Công ty đang giới thiệu 2 sản phẩm bảo hiểm con người: Liberty HealthCare dành cho các khách hàng nước ngoài và khách hàng Việt Nam có thu nhập cao và Liberty MediCare dành cho các khách hàng trung lưu Việt Nam. Các sản phẩm bảo hiểm sức khỏe của Liberty được ưa chuộng nhờ vào tính linh hoạt, quyền lợi đa dạng, mạng lưới bệnh viện trực tiếp thanh toán chi phí rộng và mức phí bảo hiểm hợp lý. Khác với nhiều công ty bảo hiểm trong nước, Liberty không chỉ tập trung vào mảng khách hàng doanh nghiệp, mà còn hướng tới các gia đình và cá nhân có thu nhập khá và cao ở Việt Nam.
“Mặc dù không triển khai sản phẩm bảo hiểm sức khỏe đến đại đa số người dân, nhưng doanh thu phí bảo hiểm sức khỏe vẫn chiếm đến gần 20% tổng doanh thu của Liberty và Công ty đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về mảng bảo hiểm sức khỏe”, ông Khánh nói.
Tìm hiểu thêm về bảo hiểm Liberty:
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét