Với sự hội ngày càng
sâu rộng của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu, thị trường bao hiem phi nhân thọ hứa hẹn sự
phát triển vượt bậc trong thời gian tới. Hoàn toàn không có gì ngạc nhiên nếu
bao hiem phi nhân thọ có thể vượt mặt bao hiem nhân thọ vào cuối năm nay. Liệu
những dự đoán này của Vietnam Report có thành sự thật? Trước khi có câu trả lời
khi năm 2016 kết thúc, chúng ta thử tìm hiểu xem đâu là những yếu tố ảnh hưởn đến
quyết định lựa chọn công ty bao hiem của khách hàng.
![]() |
Tiềm năng tăng trưởng của bao hiem phi nhân thọ vượt mặt bao hiem nhân thọ (Phần 3) |
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn công ty bao hiem?
Khi lựa chọn đặt niềm
tin ở một công ty bao hiem
nào đó, người tiêu dùng trước hết sẽ đặt yếu tố tiềm lực tài chính lên hàng đầu.
Như thế nào là kinh doanh tốt? Trong mắt người tiêu dùng, kinh doanh tốt là thị
phần lớn, vốn nhiều, tăng trưởng đều đặn và doanh thu cao. Đây được coi là những
yếu tố đảm bảo khả năng thanh toán các hợp đồng bao hiem của các doanh nghiệp,
khiến khách hàng an tâm đặt niềm tin vào họ.
Những thông tin về
doanh nghiệp bao hiem thông
qua báo chí, Internet và những phương tiện truyền thông đại chúng khác cũng ảnh
hưởng đến quyết định tin tưởng của khách hàng. Việc mở rộng thị trường, quảng
bá thương hiệu, giới thiệu hình ảnh và thưởng hoa hồng cho các đại lý được các
doanh nghiệp bao hiem rất chú trọng đầu tự. Lợi nhuận cũng trở thành một trong
những yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng khi sự cạnh tranh không lành
mạnh giữa các đại lý kinh doanh bao hiem ngày càng rõ nét.
Nền kinh tế hiện nay
đang hậu thuẫn rất lớn cho sự phát triển của ngành bao hiem tại Việt Nam. Tuy
nhiên, để cải thiện uy tín của doanh nghiệp, tạo dựng được ấn tượng tốt đẹp
trong lòng khách hàng thì các doanh nghiệp bao hiem cần phải chú trọng yếu tố
minh bạch, rõ ràng quyền lợi của khách hàng khi tham gia các hợp đồng bao hiem.
Điều đó không chỉ giúp doanh nghiệp tránh được rủi ro, lấy được niềm tin củ
khách hàng mà còn là con phát triển bền vững và lâu dài trong tương lai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét