Google

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Chất lượng đại lý của các công ty bảo hiểm đang được cải thiện

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam rất tiềm năng, do chỉ mới có khoảng 9-10% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ, trong khi ở Nhật Bản là 30%, Hồng Kong là 15%, ở các nước phát triển, có thể lên tới 90%. Chính vì vậy, nghề tư vấn bảo hiểm cũng phát triển rất mạnh đi cùng với chiến lược mở rộng của các công ty bảo hiểm.


chất lượng đại lý bảo hiểm ngày càng được nâng cao
Nghề tư vấn bảo hiểm phát triển ngày càng mạnh.


 Thực trạng Đại lý bảo hiểm:

 Lãnh đạo cấp cao của một công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết, do bảo hiểm không phải là loại hàng hóa thông thường nên bán bảo hiểm được đánh giá là một nghê khó. Đại lý bảo hiểm phải có khả năng truyền đạt những ý niệm về bảo hiểm cho khách hàng sau đó là khả năng thuyết phục khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm. Vì vậy, đại lý bảo hiểm không chỉ được trả lương cố định hằng tháng mà còn được nhận hoa hồng theo hợp đồng. 
 Công ty bảo hiểm thường rất tin tưởng và giao nhiều quyền cho đại lý bảo hiểm, tuy nhiên, không phải đại lý bảo hiểm nào cũng có chất lượng tốt. Nhiều đại lý không có đủ trình độ vẫn được tuyển dụng. Có những trường họp đại lý không thực hiện theo đúng nguyên tác, không chăm sóc khách hàng làm ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của các công ty bảo hiểm. 
Dù đã được kiểm soát khá chặt chẽ, nhưng nhiều đại lý vẫn lợi dụng danh nghĩa, uy tín của công ty bảo hiểm để thực hiện các hành vị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng, giới thiệu sai sự thật về sản phẩm bảo hiểm để có khách hàng. Cũng có những ý kiến cho rằng, các doanh nghiệp bảo hiểm biết được những hành vi trên của đại lý, nhưng vì lợi nhuận nên đã "nhắm mắt cho qua".

Biện pháp nâng cao chât lượng Đại lý bảo hiểm: 

Thời gian gần đây, nhiều công ty bảo hiểm đang hướng tới việc xây dựng một hệ thống đại lý chuyên nghiệp, lấy đó làm lực lượng nòng cốt của doanh nghiệp.
Để kiểm soát hoạt động của các đại lý, công nghệ phân tích dữ liệu kế toán pháp lý đã được các doanh nghiệp bảo hiểm trên thế giới áp dụng. Hiện nay, ở Việt Nam cũng có những doanh nghiêp sử dụng giải pháp này để theo dõi các dữ liệu về giao dịch, các dấu hiệu gian lận trong quá trình làm việc của các đại lý, từ đó đưa ra các biện pháp xử lý và quản lý thích hợp.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét